Kansai Airport, Japan Trip Day #1

Jirayut Leeupathumvong

นี่ก็เป็นบล็อคแรกที่เขียน เขียนผิด หรือ อ่านไม่รู้เรื่อง ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยคับ

เนื่องจากเรียนจบปี 1 แล้ว ก็ต้องหาที่พักผ่อนซะหน่อยแล้วว ผมและเพื่อนๆเลยมีแพลนที่จะไปเที่ยวกัน พวกเราตัดสินใจไปประเทศญี่ปุ่นเนี่ยแหละ ทริปครั้งนี้เป็นทริปที่ไปประเทศญี่ปุ่นครั้งแรก และก็เป็นครั้งแรกที่ได้มาเที่ยวกับเพื่อนแบบจริงๆจังๆ ไปกันทั้งหมด 5 คนรวมผมแล้ว ทริปนี้ไปโดยไม่มีทัวร์ วางแผนเที่ยวกันเอง โดยทริปนี้จะเดินทางระหว่างวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2016 ถึง 3 มิถุนายน 2016

มาเริ่มกันเลยยยยย…

29/5/2016

สำหรับเครื่องบินที่ไปเป็นสายการบิน AirasiaX จากสนามบินดอนเมือง ไปยัง สนามบินคันไซ ค่าเครื่องบินรวมทั้งขาไปและขากลับ 13,485 บาท รวมค่าอาหาร และ สัมภาระจำนวน 20 กิโลกรัม เตรียมตัวที่สนามบินดอนเมืองประมานเวลา 11.00 น. พอมากันครบทุกคนแล้วก็นำสัมภาระไปโหลดกัน

ในระหว่างที่จะโหลดกระเป๋านั้น เจ้าหน้านี้ขอเปิดเช็คของในกระเป๋า เพราะว่ามีของที่พนักงานสงสัย อย่าเพิ่งคิดว่าเป็นของมีคม หรือ ระเบิดอะไรเช่นนั้นนะคับ 555 สิ่งนั้นก็คือขาตั้งกล้องนั้นเอง ไม่มีอะไรต้องกลัว พอหลังจากโหลดกระเป๋าเสร็จ ยังมีเวลาเหลือก่อนที่จะขึ้นเครื่อง ก็ไปหาร้านอาหารเพื่อจะรับประทานอาหารกลางวัน โดยเที่ยวบินนี้ไปพร้อมกับรุ่นพี่ที่จะไปฝึกงานที่ประเทศญี่ปุ่นเหมือนกัน เครื่องออกเวลา 14.15 น. ตามเวลาประเทศไทย เที่ยวบิน XJ610 ใช้เวลาเดินทางประมาน 5 ชั่วโมง 25 นาที

บนสายการบินนี้มีบริการขายตั๋วต่างๆ ตั๋วรถไฟ รถไฟใต้ดิน รายวัน ตั๋วเข้าสถานที่ต่างๆ หรือ ตั๋วชนิดอื่นๆ แต่ตั๋วที่พวกผมต้องการ หมดทุกอย่าง ก็เสียดายไปตามๆกัน ไม่เป็นไรเดียวไปหาซื้อที่อื่นเอา ประกอบไปด้วย Universal Studio Japan และ Osaka Amazing Pass

อาหารบนเครื่องบิน ก็เป็นเมนู Basic เช่นเคย ข้าวกระเพราหมู และได้สั่งของหวานเพิ่มบนเครื่องบิน เป็น Yamanashi Mochi ราคา 100 บาท เป็นโมจิใส เนื้อแน่น ที่ราดด้วยซอสหวานๆ โรยด้วยผงถั่ว แล้วตักกินด้วยช้อนไม้แบนๆ หั่นค่อนข้างลำบากเพราะเนื้อมันแน่นมาก และโดยที่ช้อนมันแบนทำให้ตักขึ้นมากินยากเช่นกัน 555


หลังจากที่กินเสร็จ ท้องอิ่ม หนังตาเริ่มหย่อน เพื่อนผมก็หลับตามๆกันไป แต่ผมไม่ค่อยง่วงเท่าไร ดีที่เตรียมหนังมาดู แต่ทว่าดูได้ไปประมานครึ่งเรื่องก็ปวดตา เลยหันมาฟังเพลงยาวๆ

Kansai International Airport

ถึงแล้วววว สนามบินคันไซ เวลาประมาน 21.40 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น ( เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง ) หลังจากออกมาจากเครื่อง มีรถไฟขบวนเล็กๆที่จะพาไป ตม. และ เอาสัมภาระ อีกที่นึงด้วย!! ดีซะเหลือเกิน ในส่วนของ ตม. ที่นั่นห้ามถ่ายรูปเลยไม่มีภาพมาให้ดูกันนะคับ



ในคืนแรก เนื่องจากถึงสนามบินค่อนข้างดึก เลยคิดว่าการเข้าโรงแรมในคืนแรก ทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นโดยใช่เหตุ ก็ตัดสินใจกันว่าคืนแรกจะนอนกันที่สนามบิน หลังจากที่ได้สัมภาระกันทุกคนแล้ว ก็มุ่งดิ่งไปหาที่นอนสำหรับคืนนี้ แล้วก็ได้ที่นอนใกล้ๆ Lawson เรื่องความปลอดภัยของที่นี้ ปลอดภัยหายห่วง จะมีเจ้าหน้าที่เดินตรวจตราอยู่เรื่อยๆเป็นพักๆ

ส่วนอาหารเย็นในค่ำคืนนี้ ที่สนามบินร้านค้าส่วนใหญ่ก็ปิดกันหมดแล้ว ที่ยังเปิดอยู่ก็มี Family Mart , Lawson และ McDonald แต่ก็เดินดูแถวๆนั้นสักพักก็เจอร้านอาหารอีกร้านนึงที่ยังไม่ปิด ซึ่งก็เปิด 24 ชั่วโมงเหมือนกันร้านที่กล่าวมาข้างต้น ก็เลยตัดสินใจกินร้านนี้กัน


นี้ถือเป็นอาหารมื้อแรกในประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ก็สั่ง Rich Cheese Gyudon Size L มาลองดู ราคาก็ตามไซต์ S : 430 ¥ , M : 490 ¥ , L : 610 ¥

รสชาตินั้นบอกเลยให้ชีสแบบคุ้มค่า เต็มปากเต็มคำ ชีสที่ละลายอยู่ด้านบนมีความหอมมาก ส่วนหมูนั้นรสชาติ กลมกล่อม ไม่หวานไม่เค็มจนเกินไป รู้สึกอยากกลับไปกินอีก 555

โดยร้านอาหารร้านนี้ในส่วนของเครื่องดื่มต้องบริการตัวเอง คือมีเครื่องให้กดน้ำแข็ง และมีบอกปริมาณน้ำแข็งที่ควรกด ส่วนถ้าจะกินน้ำอย่างอื่นที่ไม่ใช่น้ำเปล่า จะมีตู้กดน้ำที่เป็นลักษณะคล้ายที่กดน้ำใน 7–11 บ้านเรา แต่ต้องหยอดเงินก่อน แล้วกดปุ่มเลือกน้ำที่ต้องการ และนำแก้วที่มีนำ้แข็งแล้วไปใส่

ปิดท้ายของวันแรกคือน้ำชามะนาว ที่มีรสชาติของมะนาวอ่อนๆ ที่สามารถกินได้เรื่อยๆ ไม่หวานมาก จนแสบคอ ราคา 140 ¥ บอกเลยว่าน้ำทุกอย่างคุ้มกว่าการซื้อน้ำเปล่ากิน 555 ส่วนรสชาติของน้ำอื่นๆก็ต้องเสี่ยงดวงเอานะคับ 55


จบไปแล้วสำหรับวันแรกที่ญี่ปุ่น สนามบินคันไซ ส่วนวันพรุ่งนี้นั้นจะไปไหนจะทำอะไรรอติดตามตอนต่อไปนะครับบบ~~



Similar Posts by The Author:

發佈留言